top of page

​Blogiau a Thystebau

Dyma rai straeon tebyg iawn am alldeithiau llwyddiannus, wedi'u cynllunio a'u trefnu  mewn cynllun ar y cyd rhwng GoAdventure1 a'u cwsmeriaid.

YMARFER ENDEAAVOUR PURPLE GOGLEDD-Gyda GoAdventure1

 

Cychwynnodd 7fed bataliwn y Gatrawd Albanaidd (7 SCOTS) ar alldaith sgïo ddeg diwrnod ym mis Mawrth. Roedd yn dilyn y llwybr a gymerodd Saboteurs Norwyaidd y Rhyfel Byd Cyntaf yn ystod Ymgyrch Gunnerside ym mis Chwefror 1943, ymgyrch feiddgar gan dîm bach yn eu hugeiniau canol, a ddifrododd safle dŵr trwm Natsïaidd pwysig - a oedd yn hanfodol i raglen arfau atomig yr Almaen.

Tra bod y cynllunio a’r paratoi wedi bod yn mynd ymlaen flwyddyn ynghynt, tro cyntaf ein tîm hyfforddi a dod i adnabod ein gilydd oedd penwythnos cyn yr alldaith yn Aviemore ddechrau mis Chwefror. Dros y penwythnos daeth y tîm yn gyfarwydd â’u cit newydd a dysgu am ddelio ag argyfyngau ac anafiadau mewn amgylcheddau eira. Arhosodd y tîm yng nghyfleuster hyfforddi antur Norwegian Lodge ym mynyddoedd Cairngorm; a enwyd oherwydd iddo gael ei adeiladu gan ddihangwyr Norwyaidd yn ystod yr Ail Ryfel Byd.  Roedd yn un o'r cyfleusterau a ddefnyddiwyd gan Weithrediaeth Gweithrediadau Arbennig Prydain i helpu i hyfforddi'r Norwyaid i gynnal gweithrediadau cudd yn erbyn meddiannaeth y Natsïaid. Teimlodd yn briodol iawn mai cychwyn alldaith y tîm fyddai'r un man ag y dechreuodd y saboteurs ei un nhw.

Ar ôl i ni gyrraedd Norwy ddechrau mis Mawrth, fe dreulion ni bedwar diwrnod yn hyfforddi sut i sgïo Nordig i baratoi ar gyfer eu halldaith. Roedd hyn yn cynnwys treulio diwrnod allan yn y coedwigoedd cyfagos a chanolfan sgïo alpaidd; yna dod adref gyda'r hwyr ar gyfer darlithoedd ar ddiogelwch mynydd yn y gaeaf a pheryglon tywydd.  Yn Norwy, ar ôl treulio 4 diwrnod yn hyfforddi, fe wnaethon ni gychwyn ar ddiwrnod cyntaf yr alldaith, cychwyn yn gynnar a threulio'r diwrnod yn teithio 24km trwy goedwig ac ar draws rhew dros lyn. Ar ddiwedd y dydd arhosodd y tîm mewn caban mynydd o'r enw Fjearefit, yr hyn oedd yn cyfateb i fwthyn Albanaidd yn Norwy, a oedd wedi'i ddefnyddio fel sylfaen gychwynnol ar gyfer gweithrediadau gan y saboteurs ychydig fisoedd cyn yr ymosodiad ar y gwaith dŵr trwm. Ar ôl noson hynod o gynnes o gwsg cychwynnodd y tîm eto i deithio 15km arall yn ôl ar hyd yr iâ dros y llyn, gan ymweld â Berunuten, lloches arall a ddefnyddiodd y Saboteurs ar eu ffordd i Vemork, cyn stopio i greu eu lloches nos. Roedd yr eira yn golygu bod y tîm wedi adeiladu Quinzhees, côn wag fawr o eira cywasgedig a oedd yn cadw'r tîm yn ddiogel rhag yr ugain gradd Celsius y tu allan, roedd yr awyr yn glir ac yn dawel. Roedd trydydd diwrnod yr alldaith yn sgïo 8.6km pellach yn ôl i’r man cychwyn, lle tynnwyd lluniau hapus o’n tîm, ychydig o dywydd wedi’i guro ond yn hapus. Aethom wedyn am ein porthdy, Gwesty'r Bykle lle buom yn aros ynddo o'r blaen, i bacio a pharatoi ar gyfer y diwrnod olaf o sgïo. Ar y diwrnod olaf cafwyd sgwrs gan y tîm  Torje Nikolaison o'r Rjukan Fjellstue, yr hwn oedd wedi adnabod y rhan fwyaf o'r saboteurs; rhoddodd hanes personol a theimladwy iawn o'u cymeriadau yn ogystal â pheth mwy o hanes y llawdriniaeth. Yn dilyn y briffio, cawsom ein ‘pipio allan’ yn gyffrous ac yna dilynodd y tîm y “Saboteurs Route” i fyny dros allt drwy’r goedwig ac i lawr ail-fynediad i fan ffafriol o ble gallem weld y planhigyn dŵr trwm lle cawsom. taith o amgylch y tu mewn i'r – bellach yn amgueddfa. Wedi hynny roedd yn daith yn ôl i Oslo, a rhywfaint o seibiant haeddiannol cyn ein hedfan yn ôl drannoeth.

Dysgodd y tîm lawer iawn am natur heriol gweithio mewn amgylchedd mor galed a'r anawsterau y gall tymereddau eithafol eu cael ar hyd yn oed y tasgau mwyaf sylfaenol. Datblygodd yr alldaith hefyd rinweddau arweinyddiaeth; gan fod y tîm bach a’r amgylchedd hyfforddi antur yn golygu bod pawb yn cael cyfle i gamu i fyny at y plât a llywio, tynnu’r sled neu gadw ysbryd y tîm i fyny.  

“Fe ddysgodd yr alldaith hon i mi nad yw arweinyddiaeth yn sefydlog, ei fod yn gyd-destunol ac yn sefyllfaol. Mae bod mewn amodau caled iawn, gyda thîm bach yn cynnal hyfforddiant llafurus yn gofyn am fath gwahanol o arweinyddiaeth. Un mwy hamddenol, ond un sy’n gofyn am lawer mwy gan bob aelod o’r tîm, yn amrywio o fewnbwn i egni i benderfyniad.” – Lt Angus Caddick

 

Hoffwn gydnabod a diolch i Jerry Dolan o GoAdventure1.com, am ei gymorth o’r cychwyn cyntaf i gefnogi’r alldaith.  Roedd ei gyfraniad a’i brofiad yn hollbwysig i’n galluogi i gynllunio a chyflwyno’r alldaith dramor hon, sy’n allweddol i ddatblygu ein milwyr wrth gefn mewn sawl ffordd, tra’n gwella’r cynnig Wrth Gefn.

 

“Mae angen cyflwyno ieuenctid i  perygl ac antur  darparu a  amgylchedd dysgu  a fyddai'n darparu'r  cyfwerth moesol â rhyfel.” 

Kurt Hahn, 1941  

Steve Perry o  Coleg Bournemouth a Poole Hardangervidda ac Arwyr Telemark Taith Estynedig 29 Mawrth-7 Ebrill 2019

Mae'r adborth oddi wrthyf i gyd yn gadarnhaol ffrind, roeddech chi'n gofalu amdanom yn arbennig o dda ac wedi gadael dim byd i mi boeni amdano. Roedd yn daith wedi’i chynllunio’n dda ac yn seilwaith hynod gefnogol a wnaeth y profiad cyfan yn bleserus ac yn ddi-drafferth  i ni. Gobeithio  byddwn yn cael y cyllid eto y flwyddyn nesaf a  byddwn yn bendant yn ei wneud eto os gwnawn hynny.

Yn cau wythnos aml-weithgaredd Ash yn Hovden. Eisoes  wedi'i drefnu ar gyfer Ebrill 2020

Daeth grŵp o ffrindiau â diddordeb mewn wythnos aml-weithgaredd at Will, ac roedd gan bob un ohonynt farn wahanol iawn am yr hyn yr oeddent ei eisiau o’u hwythnos yn yr eira, felly, trwy gydymaith des i o hyd i Jerry, sy’n berchen ar GoAdventure1 a, Yna lluniodd Jerry raglen a oedd yn cynnwys hyfforddiant eirlithriadau, sgïo traws gwlad, sledding cŵn a dringo iâ, gyda phob un ohonynt yn ticio’r holl flychau antur i ni. Felly trefnodd Jerry y deithlen a gwnaeth yr holl addysgu ymarferol ym mhob gweithgaredd, cynhaliodd y darlithoedd ar ddiogelwch mynydd, ymwybyddiaeth eirlithriadau, adeiladu lloches brys a'r tywydd, yna ein harwain ar y daith sgïo i'r mynyddoedd. Beth bynnag…

 

Sgïo Nordig

 

Dechreuodd yr wythnos gyda chyflwyniad i’r sgïau traws gwlad a chydag ystod mor amrywiol o brofiad o fewn y grŵp, dechreuwyd gyda’r pethau sylfaenol fel cerdded sylfaenol gyda pholion, dysgu i gleidio yn y traciau, ychydig o dechnegau i fyny ac i lawr yr allt, felly doniol a llawer gwahanol i sgïo lawr allt. Ar y deuddydd o ymarfer, aethom ymlaen i wneud taith dau ddiwrnod i ardal lle gallem gloddio i glawdd eira a gwneud ein llety ogofus am y noson. Oedd, roedd yn waith caled ond roedd yn ein cadw'n gynnes ac erbyn i ni orffen yr ogof eira roeddem yn sicr yn barod am ein swper a'n diodydd poeth. Am noson hyfryd o oleuo seren cawsom ein trin wrth i ni eistedd wedi ein lapio yn ein siacedi cynnes a chael cap nos cyn i ni ymddeol i'n sachau cysgu clyd, gan aros yn amyneddgar amdanom y tu mewn i'n ogof eira glyd. Ailddechreuodd yr alldaith drannoeth wrth i ni ddeffro i sŵn y stofiau yn llosgi i ffwrdd fel trên stêm, gan gynhesu ein brecwastau parod wedi’u coginio a’n diod siocled poeth, roedd angen y ddau i sicrhau ein bod yn barod ar gyfer cymal nesaf ein taith yn ôl i Hovden a ein cynfasau glân neis! Y peth da am gysgu mewn ogof eira yn hytrach na phabell yw nad oedd yn rhaid i ni bacio'r ogof a chario taro gyda ni, dim ond gadael mynedfa'r ogof wedi'i chau rhag ofn y byddai ei angen arnom ni fyddai angen iddo fynd yn ôl mewn argyfwng a cario ymlaen i Hovden. Ar y ffordd i lawr sgïo oddi ar piste ac mewn traciau, gan ymarfer ein technegau newydd eu dysgu trwy garedigrwydd Jerry; wrth gwrs, nid oeddem byth allan o'i olwg ac fel yr addawyd, ni roddodd y gorau i'n hyfforddi i sicrhau ein bod yn cael y technegau'n iawn. Roedd y llwybr i lawr yn eithaf syml, yn bennaf mewn traciau ac roedd yn donnog gyda rhediad gwych i lawr yr allt, a oedd yn ein galluogi i weld y golygfeydd gwych ar draws y gorwel. Yn fuan iawn roeddem yn agos at ein cyrchfan ac i'r rhai mwy medrus wrth ddysgu technegau sgïo newydd, roedd hyd yn oed amser i roi cynnig ar droeon telemark; nid ar gyfer y gwangalon, ond nid ydynt yn hanner edrych yn dda!

 

Dringo iâ

 

Dim ond dau ohonom oedd wedi dringo iâ o'r blaen ond nid oedd yn broblem gan ein bod i gyd wedi cael llawer o gyfarwyddyd gan Jerry ar sut i wisgo'r cramponau (dyna'r pethau pigfain sy'n gosod i waelod yr esgidiau ar gyfer dringo), defnyddiwch iâ bwyell a hefyd sut i glymu ar y rhaff ar gyfer y dringo ei hun. Roedd y tywydd yn berffaith, ond ychydig yn gymylog, a barodd ddiwrnod ychydig yn gynhesach na'r disgwyl. Ar ôl cyfnod o ymarfer  cerdded fel cowboi bwa (fel nad oedd y cramponau yn cael eu dal ar drowsus rhywun) a dysgu sut i drin bwyell iâ i mewn i'r rhew, dyma gychwyn ar ein dringo iâ rhaeadr pur gyntaf. Fel y gwelwch o'r llun gyferbyn doedd hi ddim cweit yn fertigol ond roedd y rhew yn sicr yn heriol, ond unwaith i chi gael hongian y cramponau a'r bwyeill, gan ddibynnu ar y rhaff am ddiogelwch, fe fentra ni gyd ymhellach ac yn fwy serth wrth i'r diwrnod fynd yn ei flaen. ymlaen. Ar ddiwrnod olaf y gwyliau, dewison ni i gyd fynd i ddringo eto, y tro hwn fe ddringon ni ar rew fertigol pur, anghredadwy! Roedd hyd yn oed yn haws na'r stwff onglog hawdd! Roedd y rhew yn las/gwyrdd ei liw ac roedd tyllau bach a phocedi ynddo er mwyn i ni allu bachu’r fwyell i mewn, oedd yn golygu nad oedd rhaid i ni wastraffu egni yn gyrru’r fwyell i mewn, oedd yn gwneud i ni ddringo’n hawdd ac yn gyflym i fyny. y rhaeadr 20 metr.  Dysgodd Jerry i ni hefyd sut i osod y sgriwiau iâ yn yr iâ fel y gallem roi cynnig ar arwain dringfa, ond gyda rhaff diogelwch ychwanegol i'n hamddiffyn rhag cwympo. Roedd mynd mor bell â hyn a heb hyd yn oed dringo creigiau yn anghredadwy ac roedd pawb wedi symud ymlaen mor dda.

 

Sledding Cŵn

 

Fe wnaethom hefyd dreulio diwrnod sledio cŵn, a oedd yn hollol wych bod yng ngofal ein tîm cŵn ein hunain ar ôl dim ond cwrs byr o gyfarwyddyd gan Svein Magne a Jerry. Dim ond 30 munud mewn car o Hovden, trwy olygfeydd Nordig gwych, fe gyrhaeddon ni ein lleoliad ger Edland a chwrdd â Svein Magne a'i dîm o 45 Alaskan Huskies eiddgar, i gyd wedi cael llond bol ac yn awyddus i fynd! Ar ôl ychydig o gyfarwyddyd, aethom ar ein taith o amgylch y dyffryn uchel, gyda phob pâr yn cael sled a 6-8 ci eu hunain, ein tîm sled cŵn ein hunain! Felly ar ôl rhyw awr yn dilyn llwybr o dir tonnog ar draws llynnoedd a thrwy goetir, fe gyrhaeddon ni ein arhosfan ginio, parcio’r timau o gŵn yna aethon ni i mewn i tipi enfawr, lle’r oedd pot enfawr o stiw a jwg o boeth. siocled. Yn fuan ar ôl llenwi ein boliau roeddem ar ein ffordd yn ôl i’n man gorffen drwy goedwigoedd a thros lynnoedd a llu o eira ysgafn, yn union fel Narnia! Roedd y cŵn yn gwybod eu bod yn mynd i ffwrdd am fwy o fwyd ac felly nid oeddent yn dal yn ôl, fodd bynnag, Svein Magne oedd yn arwain y ffordd ac yn arafach nag y byddai'r cŵn wedi hoffi. Ar ddiwedd y daith, buom yn cynorthwyo gyda dad-harneisio’r hysgïau a’u harwain i’w cytiau cŵn personol, rhoi eu bwyd haeddiannol iddynt, mwythau haeddiannol iddynt a mynd yn ôl i Hovden lle’r oedd ein bwyd lleol bendigedig yn ein disgwyl.

 

Bwyd

 

Beth allwn ni ei ddweud?… roedd hi’n wirioneddol anhygoel, yn ffair arferol Norwy dros y Pasg o ystod eang o: smorgasbord brecwast gan gynnwys wy wedi’i ferwi, ffrio neu wedi’i sgramblo, cig moch, selsig, tomatos, powlen ffrwythau ffres, saladau a chigoedd a physgod wedi’u torri, arbennig o dda oedd yr eog mwg! Roedd cinio yn becyn bwyd, a wnaethom ein hunain o'r fwydlen frecwast. Roedd y cinio yn gyffredinol yn gymysgedd o fathau wedi'u coginio a'u halltu o ffiledi ceirw, elc a Iwrch, amrywiaeth o bysgod a ffowls lleol, pysgod cregyn, llysiau ffres a saladau; wedi'i gyflwyno'n artistig gan y cogydd anhygoel Trond.  Doedd dim rhaid i ni siwio'n hir am ein siâr o'r 'drysor' gan fod mwy na digon o bopeth i bawb a pheth prin oedd gweld tân agored yn yr ystafell bwffe wrth ymyl y stondin gwneud waffle, rhowch gynnig ar y caws gafr, jam lleol a hufen ffres ar wafflau, mae'n  hollol flasus!!

 

Llety  

 

Roedd ein llety o gabanau pren yn glyd, yn gyfforddus ac yn fyddarol o dawel! Heb fod ymhell o’r prif adeilad, a oedd yn gartref i’r bwyty, ystafell ddarlithio a ddyblodd fel ein hystafell fwyta breifat ar gyfer ein swper olaf, ystafell deledu a mesanîn darllen. Roedd yr adeiladau i gyd wedi'u gwneud o hen binwydd o dan do gwair, rhai ohonyn nhw â chonifferau bach yn tyfu allan ohonyn nhw a phob un wedi'u hinswleiddio'n dda rhag sŵn ac oerfel, ond wrth gwrs, roedd yr oerfel allan yna yn oer sych, yn wahanol i'r llaith. aer a gawn yn y DU.

Am wythnos wirioneddol anhygoel a ddarparwyd gan Jerry a'r tîm o Fjellstoge: Ann-Torill a Roy (perchnogion), Trond the Chef a'i dîm a hefyd y staff arlwyo. Mwynheuon ni gymaint, ein bod wedi bwcio eto ar gyfer Chwefror a Mawrth nesaf pan fyddwn yn mentro ar daith sgïo hirach yn aros mewn cabanau ar hyd y daith, hefyd i wneud ychydig o ddilyniant mewn sledding ci a dringo iâ!

Ewyllys a'r criw.

 

 

Ysgol Canford CCF 15-22  Chwefror  2019  sgïo  ar daith yn Hovden  mewn  Norwy  gan Raglaw  Cyrnol  Dan  Culley  (Amodol  Comander). Eisoes wedi bwcio ar gyfer 14-21  Chwefror 2020!

 

Jerry,

 

Pleser pur oedd eich gweld eto a diolch yn fawr iawn am eich holl amser, egni ac ymdrech tuag at wneud y daith yn gymaint o lwyddiant i Canford. Gweithiodd y cyfan mor dda ac rwy'n ddiolchgar iawn am eich arbenigedd a'ch sgil wrth dynnu'r cyfan at ei gilydd. Isod mae ein hadroddiad ôl-daith.

 

Dan Culley

Ysgol Canford

 

 

Bu tri deg tair o gadetiaid blwyddyn deg o CCF Ysgol Canford yn llawn cyffro a disgwyliad, ynghyd â thri aelod o staff addysgu a saith hyfforddwr yn cydgyfarfod ar Hovden ym mhen deheuol mynyddoedd Norwy ar noson oer a serennog ym mis Chwefror i gwrdd â Jerry Dolan. , y prif hyfforddwr o GoAdventure1 ar drothwy pererindod flynyddol Canford i brofi heriau a hyfrydwch sgïo traws gwlad a goroesiad yr Arctig.

 

Y nod oedd i'r cadetiaid i Sgïo Nordig tra'n dysgu elfennau sylfaenol o oroesiad yn yr Arctig iddynt ac wedi hynny cynnal alldaith dridiau yn cysgu allan mewn twll eira am un o'r nosweithiau. Cynlluniwyd y daith i herio’r cadetiaid, gan fynd â nhw y tu hwnt i unrhyw gyfyngiad blaenorol o gysur, hyder neu gynefindra, a thrwy hynny ddatblygu sgiliau bywyd allweddol.

 

Fe wnaeth camau petrus yn gynnar y bore wedyn yn y traciau sgïo arwain at rasys cyfnewid mwy uchelgeisiol, rygbi cyffwrdd a gemau tag wrth i’r cadetiaid fagu hyder dros ddau ddiwrnod o dan yr awyr grisial a thros yr eira disglair powdrog. Roedd crafangau bach o ffigurau mewn topiau coch Goretex i’w gweld yn ymdrochi wrth i’r ehangder o fedwen grebachlyd dyfu’n fwyfwy hyderus ac anturus. Ar y trydydd diwrnod ychwanegwyd elfennau sylfaenol goroesi eira i'r set sgiliau gyda ogofâu eira, twmpathau eira a thyllau eira yn ogystal â llochesi Quincy, bothies, proffiliau eira, trosglwyddyddion, stilwyr i gyd yn dod yn rhan o eirfa'r cadetiaid. Caeodd y trydydd diwrnod braidd yn nerfus wrth i’r bergens orlawn a phylciau’n cael eu llwytho ar drothwy’r alldaith fawr gefn gwlad a fyddai’n gweld y cadetiaid yn gorchuddio bron i 45 km i gyd.

 

Cychwynnodd y cadetiaid yn gynnar y bore wedyn gyda chymylau pinc syfrdanol yn drifftio i mewn o'r Gorllewin, ond yn mynd yn fwy tawel nawr, yn llwythog iawn, am eu tyllau eira. Ar ôl llawer o gloddio a sgrapio daeth y diwrnod cyntaf i ben gyda chyrff blinedig yn cropian i'w sachau cysgu mewn cymysgedd o gytiau, Quincies neu dwmpathau eira ac ogofâu eira i fwynhau pryd o fwyd compo croeso a rhywfaint o siocled poeth. Goresgynodd cwsg yn gyflym ar ôl diwrnod blinedig lle’r oedd y cadetiaid yn synnu eu hunain ac yn rhagori ar ddisgwyliadau. Erbyn hwyr gyda'r nos fodd bynnag roedd dwy o'r ogofâu eira oherwydd diffyg dyfnder o eira (mae Norwy ynghyd â gweddill Ewrop wedi dioddef o ddiffyg eira y tymor hwn) wedi dechrau ysigo a'r deiliaid wedi curo enciliad brysiog i'r cytiau gerllaw. . Fodd bynnag, roedd twmpathau Quincy yn fuddugoliaeth a'r merched ar yr alldaith yn arwain y ffordd a nhw oedd y rhai cyntaf i dreulio noson dan iâ.

 

Gwawriodd yr ail ddiwrnod yn gynnes ac yn niwlog wrth i'r cadetiaid godi eu hunain ac unwaith eto hyrddio'u sachau teithio ar eu hysgwyddau a chamu'n raddol i ffwrdd tuag at wersyll eu hail noson. Roedd eira llithrig cynnes yn herio’r cwyr ar y sgïau ac yn gwneud gwaith caled wrth i’r bechgyn a’r merched pedair ar ddeg oed wthio ymlaen drwy’r niwl gan symud yn araf o un chwipiad bedw i’r llall gyda diffyg gwelededd yn herio unrhyw fesur o gynnydd a chyda hynny. morâl y cadetiaid. Yn raddol cyrhaeddodd pob grŵp eu cyrchfan i ddechrau adeiladu mwy o lochesi Quincy neu feddiannu rhai o'r noson gynt; ond nid cyn i un llanc pluog gael ei hun yn rholio dros ymyl clawdd i droelli ei ben-glin a sgipio unrhyw sgïo pellach ar ei ran. Daeth achubiaeth pwlc i'r fei a'i weld yn mwynhau noson gyfforddus mewn cwt a thaith arall mewn pulk drannoeth i flaen y ffordd gyda'r holl gadetiaid eraill wedi blino ond wrth eu bodd wrth i'r haul ddychwelyd i dywys y cadetiaid blinedig allan yn hamddenol. ardal goediog tonnog yn frith o olau'r haul na ellir ond ei disgrifio fel Narnia.

 

Dechreuodd y daith fel profiad cyffrous ond newydd ond datblygodd yn gyflym i fod yn her wirioneddol i’r dynion a’r merched ifanc hyn, llawer a ddisgrifiodd fel y peth anoddaf iddynt ei wneud o bell ffordd: honiad teg yn sicr gan un disgybl wrth iddo godi, yn llwythog o sach deithio fawr, o'i ganfed cwymp o'r dydd. Cymaint fodd bynnag yw gwerth taith mor ffurfiannol a rhaid diolch yn fawr i Ymddiriedolaeth Ulysses am eu cefnogaeth hael. Heb os, bydd yn cynhyrchu llawer o feddwl, mwy o ymwybyddiaeth o ffrwyth unrhyw ymdrech wirioneddol a gwerth herio'r anhysbys.

 

 

 

Calday Grange  CCF 18-25  Chwefror  sledding ci 2017, sgïo Nordig  teithiol, iâ yn dringo i mewn  Hovden  mewn  Norwy  gan yr Is-gapten Patrick Sebastion (Comander y Milwyr)

 

5 mlynedd yn ôl, awgrymodd ‘rhywun’ y byddai’n syniad gwych mynd â Chadetiaid CCF Calday Grange i Norwy, gyda GoAdventure1, am ‘dipyn o Hyfforddiant Antur’, 2 flynedd yn ddiweddarach y digwyddodd, a phwy allai fod wedi rhagweld pa mor llwyddiannus y byddai wedi bod? Yn sicr, roedd y cwestiynau cyson gan gadetiaid ynghylch a fyddai taith arall yn golygu mai mater o amser yn unig oedd hi. Felly… ie… ym mis Chwefror 2017, fe wnaethon ni gychwyn ar Exercise Norwegian Troll 2.

 

Sicrhaodd dechrau hwyr y tro hwn, wrth deithio dros nos ar fws i Faes Awyr Stansted i fanteisio ar deithiau hedfan uniongyrchol (a rhad) i Oslo, fod ein cysylltiadau trafnidiaeth wedi’u cyflawni’n esmwyth heb fawr o ffwdan na straen (i’r cadetiaid o leiaf). Unwaith yn Norwy, buan iawn yr anghofiwyd y mater o chwe awr arall o deithio ar fws pan gyrhaeddom ein cyrchfan, Hovden Fjellstoge yn Setesdal, a groesawyd yn gynnes gan staff yr hostel a'n prif hyfforddwr yn y wlad, Jerry Dolan.

 

Dechreuodd Diwrnod Un gyda'r cyntaf o nifer o frecwastau gwirioneddol gyfandirol gyda phawb yn setlo'n gyflym i'r drefn brydau a fyddai'n gwasanaethu'n dda i ni am weddill ein hamser yn Norwy.

 

Gan ddefnyddio offer a fenthycwyd gan y storfeydd milwrol yn Bicester, daeth ein diwrnod cyntaf ar yr eira o hyd i faes chwarae gwastad (mewn mwy nag un ffordd) lle bu sgïwyr a phobl nad oeddent yn sgiwyr i gyd yn mynd i'r afael â naws sgïo Nordig. Pe bawn i'n dweud na fyddai neb yn cwympo, mae'n debyg y byddwn i'n cael fy nharo i lawr gan daranau trwy garedigrwydd Thor, Duw Nordig y Thunder, felly mae'n well dweud ein bod ni i gyd wedi cymryd ychydig o amser i 'brofi cysur' yr eira.

 

Ar ôl mentro ymhellach i ffwrdd dros y dyddiau canlynol, ynghyd â darlithoedd ac arddangosiadau ymarferol o dechnegau goroesi ac ymwybyddiaeth eirlithriadau / lleoliad goroeswyr, cyn bo hir roedd y cadetiaid wedi paratoi’n dda ar gyfer uchafbwynt ein hantur – gan fentro 1500m uwchben lefel y môr, gan weithio gyda’n hyfforddwyr hyfforddedig gan ddefnyddio ‘off’. -marcwyr piste i dreulio'r noson mewn llochesi eira hunan-adeiladu neu 'quinzees'. Aeth hyn i gyd yn arbennig o dda, ac eto noson wych o gwsg i (rhan fwyaf) o’r tîm. Doedd neb i weld yn meddwl bod yn rhaid eu cloddio y bore wedyn!

 

Profodd y gwynt dros nos a’r eira’n lluwchio yn rhagflas o’r hyn oedd i ddod ar ddiwrnod alldaith dau… ac roedd yn gymaint o drueni, o ystyried y cynllunio a oedd wedi mynd i mewn i’r alldaith, nad oedd neb wedi penderfynu dweud y tywydd. Wrth i ni deithio i lawr y mynydd, i mewn i'r dyffryn ac ymuno â'r prif lwybrau traws gwlad sydd wedi'u marcio - oni ddylai'r tywydd fod yn gwella? Yn amlwg ddim…

 

Profodd pob un o'n tri is-dîm, pob un gyda hyfforddwyr a staff, heriau gwahanol. Digon yw dweud bod hon yn bendant yn daith i'w chofio. Gwynt yn ddigon cryf i guro un o’ch traed, gwelededd i lawr i 5 metr – her wirioneddol – a phawb wrth eu bodd (unwaith yn ôl yn y gwaelod, gyda phowlen o gawl poeth wrth gwrs). Profi offer ac agweddau meddwl? Ticiwyd y blwch.

 

Yn ogystal â’r sgiliau unigol ac atgofion a fyddai’n aros gyda ni am oes, roedd hwyl i’w gael hefyd (sledding ci) gyda mwy o weithgareddau corfforol – iâ yn dringo i fyny un o’r rhaeadrau rhewllyd sy’n gyffredin yn yr ardal hon o ganol de Norwy.

Wrth gyrraedd ein diwrnod olaf yn gyfan roedd ein hamserlen yn cynnwys taith amgueddfa i ffatri trydan dŵr Vemork yn Rjukan – lleoliad un o’r gweithredoedd sabotage pwysicaf yn ystod yr Ail Ryfel Byd, lle rhwystrodd saboteurs Norwyaidd y Natsïaid rhag datblygu arfau atomig o’r dŵr trwm. a gynhyrchwyd yno. Roedd yn anhygoel nodi pa mor wahanol y gallai canlyniad yr Ail Ryfel Byd fod wedi bod pe bai prosiect Hitler i osod gwastraff i Lundain gan ddefnyddio bom atomig wedi bod yn llwyddiannus. Roedd ein hymweliad yn cynnwys sgïo a merlota yn rhan o'r llwybr a gymerwyd gan y saboteurs ar draws cefnen dyffryn ac i lawr y ceunant. Yn bendant nid eich taith amgueddfa arferol o bell ffordd i gloi'r wythnos i ffwrdd gyda digon i feddwl a siarad amdano.

 

Yn yr un modd â'n taith flaenorol i Norwy, heb os nac oni bai roedd yr hyfforddiant antur eleni yn un egnïol ac roedd angen lefel arbennig o ffitrwydd corfforol. Ond wedi dweud hynny, roedd agwedd feddyliol gadarnhaol a’r cyfeillgarwch a ddatblygodd yn ystod ein hwythnos yn Norwy yn golygu bod cadetiaid yn gweithio fel un i sicrhau bod pawb yn wynebu eu heriau personol yn uniongyrchol, gan gwblhau’r wythnos gydag ymdeimlad cryf o gyflawniad a gwên enfawr ar eu wyneb.

 

Rhaid diolch yn arbennig i Ymddiriedolaeth Ulysses am eu cymorth ariannol i gefnogi’r alldaith, ein partneriaid yn y Lluoedd Arfog am fenthyg offer, pawb sy’n gweithio y tu ôl i’r llenni i ddatblygu ein Cynlluniau JSATFA a Med, ac yn arbennig GoAdventure1 am drefnu’r daith yn slic. ac ar gyfer eu hyfforddwyr sy'n ymwneud â phob elfen o'n hyfforddiant.

 

A wnawn ni eto? Byddwn…Eisoes wedi archebu lle ar gyfer 2020!

 

Lt Patrick Sebastian, Calday Grange CCF (Cyn AGC)  ​

 

 

 

 

bottom of page